Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

Bài thuốc ông cha ta chữa tình trạng viêm khớp nhanh chóng mà hiệu quả

Trước thời gian có thể sự vững mạnh của y học tiên tiến thì những bài thuốc ông bà ta trị bị viêm khớp hữu hiệu đã được thành lập, dân gian cổ phương dùng các loại cây nhà lá vườn để bào chế ra chúng nhằm trị các cơn có biểu hiện đau nhức vì bị viêm khớp gây ra cho bạn. Cho đến nay, những phương thuốc này vẫn còn nguyên giá điều trị khỏi

Viêm xương khớp là một bệnh về khớp làm nguy hại trực sau đây sụn. thời điểm người bệnh hội chứng viêm khớp, lớp phía trên của sụn sẽ gặp phải bào mòn và theo đó là vỡ ra khiến các xương dưới sụn cọ sát vào nhau gây ran hững cơn bị đau, sưng làm khớp mất mức độ cử động. Dần theo như các thời gian, khớp có gặp phải biến dạng gây ra cho những tổn thương quan trọng hơn.

Giới thiệu bài thuốc ông bà ta trị khỏi hẳn bị viêm khớp nhanh chóng hết bệnh

#1 – Dùng tỏi để chữa viêm khớp

Vị cay, tính ấm cùng với công dụng làm ấm tỳ vị, vô trùng, giải độc, hành khí trệ của tỏi đã được Đông y kiểm chứng. Chính những đặctính đó mà chúng không chỉ được dùng làm loại gia vị thông thường mà còn được tận dụng để chữa bệnh các một trong những loại bệnh rối loạn tiêu xài hóa, đầy khá, ỉa chảy, phù thũng, lỵ, sốt rét, rắn cắn, viêm loét quá dài lành, bị đau sưng các khớp…

ngành y đã sử dụng còn có khá nhiều cách biến hóa tỏi không giống nhau như ngâm rượu, ăn sống, nấu kèm thức ăn khác.. nhằm mục đích biến chúng thành các bài thuốc trị khỏi hẳn bệnh lý.

  • Cách 1: thông thường dùng khoảng chừng 10g tỏi sống để tránh các cơn sưng, có biểu hiện đau ở tại khớp, đồng thời giúp thân thể tăng cường nguy cơ giải độc.
  • Cách 2: tỏi tươi dùng độ chừng 40g, bóc sạch vỏ rồi cắt thành từng khúc nhỏ cho vào lọ ngâm với 100ml rượu trắng 45 độ liên tiếp trong 10 ngày. Cứ cách 1-2 ngày lại lắc lọ tỏi 1 lần để các hoạt chất trong củ tỏi hòa tan đều vào rượu. ban đầu, tỏi ngâm rượu sẽ chỉ có thể màu trắng, sau dần chuyển sang màu vàng cũng như lúc đến ngày đồ vật 10 thì có thể màu nghệ. Dùng 2 lần ngày thường, mỗi lần dùng ước chừng 10ml là đủ, nếu trường hợp hay là không quen vị có thêm một ít nước đun sôi để nguội vào hòa tan để dễ uống.

∴ Lưu ý: hay không dùng tỏi thời điểm đang sử dụng các loại thuốc trị khỏi hẳn chứng máu loãng và thuốc điều trị khỏi đái tháo đường.

#2 – điều trị khỏi viêm đau khớp bằng lá dứa

Lá dứa là loại lá có mùi thơm được ông cha ta dùng để pha trà, bỏ vào xôi cho thơm cũng như đem làm bánh. Thành phần của lá dứa có khả năng cất còn có rất nhiều tinh dầu và theo đó là alkaloid, glycosides cần nên mang giá chữa trị rất nhiều trong lĩnh vực y khoa hay được dùng rộng rãi tại vì cách sử dụng khá đơn thuần.

  • Cách làm phía sau đây: 3 lá dứa tươi vệ sinh, cắt mỏng. Dầu dừa nửa chén đem đun cùng với lửa nhỏ, đến thời gian dầu nóng thì bắt khỏi bếp kèm theo cho lá dứa vào. Khấy đều đến thời gian nguội, dùng dầu này để thoa lên những chỗ khớp bị viêm, sưng, cảm thấy đau. Ngày dùng 3-4 lần, thường xuyên mỗi ngày đến thời điểm thấy các cơn nhận thấy đau giảm thì thôi.

#3 – Ngải cứu chữa viêm xương khớp

Ngải cứu có khả năng vị đắng, mùi hăng, thường được ông bà ta dùng làm thuốc để điều hòa kinh nguyệt, tạm ổn huyết khí, có cảm giác đau bụng tại vì nhiễm lạnh, viêm sưng ở tại các khớp… Lá ngải cưú khoảng thời gian đem sao cháy còn có khả năng công dụng cầm máu rất phải chăng.

  • Cách làm sau đây: dùng độ khoảng 10g lá ngải cứu trắng, sau khoảng thời gian rửa sạch thì cho ít muối ăn hoặc vài hột muối biển vào, thêm tín nước nóng, giã nát. Dùng hỗn hợp này đắp lên những chỗ khớp gặp phải sưng, bị đau chỉ vì viêm sẽ làm tan biến các cơn hiện tượng bị đau kịp thời.

#4 – Những bài thuốc ông bà ta chữa viêm xương khớp khác

  • Bài 1: 15 quả ớt chín, 80g rễ chỉ thiên, lá đu đủ 3 cái, đem ngâm cùng cồn theo như các người 2 phần thuốc 1 phần cồn. Ngân trong 7-10 ngày, thuốc này dùng xoa bóp ở những chỗ xương khớp có cảm giác đau vô cùng thấp.
  • Bài 2: lá lốt tươi dùng độ chừng 15-30g hoặc 5-10g lá lốt khô. Sắc cùng 1 lít nước cho cạn lại còn 500ml là được. Chia làm 2-3 phần dùng hết trong ngày.
  • Bài 3: 20g hoa đinh hương, 12g long não, 250ml cồn 90 độ, đêm ngâm liên tục trong 7 ngày, lọc lấy nước hay bỏ phần bã. Ngày 2 lần, dùng bông gòn thấm lấy thuốc này hay thoa lên những chỗ có cảm giác đau ngày 3-4 lần.

Vài bài thuốc ông bà ta trên đây hi vọng sẽ xử lý viêm khớp của bạn. Chúc bạn khỏi bệnh lúc áp dụng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.